Top điểm đến tại Mộc Châu không thể bỏ qua

Top điểm đến tại Mộc Châu không thể bỏ qua

Danangxanh giới thiệu đến bạn những địa điểm du lịch Mộc Châu không thể bỏ qua, đậm nét núi rừng Tây Bắc nên thơ, hoang sơ và thơ mộng

1. RỪNG THÔNG BẢNG ÁN
Nếu bạn đã trót yêu những đồi thông Đà Lạt thì hãy thử ghé qua , Mộc Châu. Khu vực này nổi tiếng với hồ bản Áng trong suốt như gương, phản chiếu những ngôi nhà sàn nhỏ bé lấp ló, ẩn hiện giữa rừng thông tươi xanh, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn cảm giác thanh bình, an yên. 
Đến rừng thông bản Áng, bạn tha hồ đi dạo, ngắm cảnh, cắm trại giữa rừng, đạp xe quanh hồ, hay chèo thuyền tận hưởng khí hậu trong lành cùng thiên nhiên. Đặc biệt, vào thời điểm sáng sớm hoặc chiều tà, mặt hồ được bao phủ một lớp sương mờ và không khí se lạnh, khiến nơi đây càng thêm huyền ảo.
2. TRANG TRẠI DÂU TÂY CHIMI
Nếu đã đến Khu du lịch rừng thông bản Áng, bạn đi đến cuối hồ nước sẽ bắt gặp trang trại dâu tây Chimi, một địa điểm nổi tiếng ở Mộc Châu. Được tự tay thu hoạch dâu tây, thưởng thức các món ăn từ dâu, chụp hình cùng cánh đồng hoa dã quỳ là những trải nghiệm thú vị tại Chimi Farm.
Những trái dâu tây xinh xắn ngỡ mộng mơ nay Mộc Châu đã có hẳn một trang trại dâu tây hoành tráng đang chờ bạn đến check-in khám phá. Nằm trong khu vực rừng thông Bản Áng, Chimi Farm là một trong những nông trại xanh có diện tích lớn nhất Mộc Châu. Đến Chimi, bạn có thể tự tay hái những trái dâu chín đỏ ngọt ngào và tha hồ chụp hình “sống ảo”.
3. THÁC NÀNG TIÊN
Thác Nàng Tiên gồm 3 tầng, mỗi tầng một vẻ đặc trưng riêng. Cảnh sắc tầng một hiền hòa, với một hồ nước sâu ngang hông người lớn, khách có thể xuống tắm được. Lên tầng thác thứ hai, khách phải men ngược dòng nước, tuy hơi khó đi, nhưng thành quả sẽ là những bức ảnh độc đáo bên phông nền là thác đổ xuống hồ nước xanh như ngọc.
4. VƯỜN HỒNG Ở TIỂU KHU BẢN ÔN
Mùa hồng chín ở Mộc Châu (Sơn La) thường rơi vào tháng 9 - tháng 12, nhưng đẹp nhất là vào dịp trung tuần tháng 11, đầu tháng 12, khi tiết trời trở lạnh. Đây là thời điểm cây hồng rụng hết lá, chỉ còn những quả hồng chín mọng, nặng trĩu nằm lúc lỉu trên cành cây khô. Khu vực đường đi vào ngũ động bản Ôn, các bản Nà Ka, Tân Lập, Phiêng Cành là nơi du khách có thể gặp các cây hồng cô đơn. Nhưng nếu muốn chiêm ngưỡng cả vườn hồng rộng lớn, du khách thường tìm đến vườn cam, hồng lớn có địa chỉ tại tiểu khu Bản Ôn, thị trấn nông trường Mộc Châu.
5. NÔNG TRẠI BÒ SỮA DAIRY FARM
Đến với trang trại bò sữa Mộc Châu, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những đàn bò đen trắng đang thung thăng gặm cỏ trên những cánh đồng tươi tốt. Những trang trại bò sữa được xây dựng vô cùng quy mô, đảm bảo một quy trình sản xuất sữa bò đúng tiêu chuẩn.
Cả một không gian xanh đầy tươi mát, thời tiết trong lành dễ chịu cùng những người nông dân hiền lành, chân chất đã góp phần đưa trang trại sữa bò Daily Farm trở thành một trong những điểm đến thú vị trong nhiều năm nay.
6. BẢN LÓNG LUÔNG
Bản làng Lóng Luông dù tham quan thời điểm nào cũng gây xuyến xao với những cánh đồng hoa trải dài dường như vô tận. Xuân thì có màu trắng muốt của hoa mận, có màu hồng son, hồng đỏ của hoa đào, đến hè thì bản làng lại được bao phủ bởi sắc xanh mơn mởn màu thiên nhiên. Du khách thường đùa vui đó là đặc sản của bức tranh phong cảnh bản Lóng Luông Mộc Châu thơ mộng.

Cùng chuyên mục