Nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng lớn ở giải quốc tế với hình ảnh cuộc sống bình dị

Nhiếp ảnh gia Việt Nam thắng lớn ở giải quốc tế với hình ảnh cuộc sống bình dị

4 nhiếp ảnh gia Việt Nam vừa ghi danh tại giải thưởng nhiếp ảnh ẩm thực quốc tế "Food Photographer of the Year 2024" của Pink Lady.

Cuộc thi Nhiếp ảnh quốc tế "Food Photographer of the Year 2024" của Pink Lady vừa công bố các tác phẩm đạt giải năm nay.
Với những tác phẩm của các nhiếp ảnh gia đến từ hơn 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, các bức ảnh dự thi và đoạt giải đã ghi lại những khoảnh khắc đặc sắc về ẩm thực và văn hóa ẩm thực toàn cầu.
Giải "Nhiếp ảnh gia Ẩm thực của năm" thuộc về Zhonghua Yang (Trung Quốc) với tác phẩm "Steaming Hot Buns".
Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc người phụ nữ đang làm món dim sum truyền thống trong dịp Tết Âm lịch tại vùng nông thôn ở Tượng Sơn, Chiết Giang (Trung Quốc). Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Yang cũng chiếm vị trí đầu tiên trong hạng mục "Đồ ăn cho lễ kỷ niệm Champagne Taittinger".


Bức ảnh “Steaming Hot Buns” đạt giải thưởng lớn nhất của cuộc thi nhiếp ảnh ẩm thực quốc tế. Ảnh: Zhonghua Yang.

Các nhiếp ảnh gia Việt Nam cũng đã ghi dấu ấn đáng tự hào trong cuộc thi năm nay.
Nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân liên tiếp đoạt hai giải ở hạng mục "Food In The Field" với tác phẩm "Sheep Farming Of The Cham People" (tạm dịch: Người Chăm chăn cừu) chụp tại huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận và "Hand Of Ripe Rice Season" (tạm dịch: Bàn tay mùa lúa chín) giành vị trí Highly Commended được chụp tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.


Tác phẩm “Người Chăm chăn cừu” của nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân. Ảnh: Cao Kỳ Nhân.


Tác phẩm “Bàn tay mùa lúa chín” của nhiếp ảnh gia Cao Kỳ Nhân. Ảnh: Cao Kỳ Nhân.

Nhiếp ảnh gia Việt Văn - phóng viên Báo Lao Động - đoạt giải Nhì khu vực Đông Nam Á với "Ngô trong lễ hội nước". Tác phẩm này được nhiếp ảnh gia chụp tại lễ hội Thingan ở Yangon (Myanmar).
Ngoài ra, tác phẩm "Đón chào du khách" được nhiếp ảnh gia Việt Văn chụp tại Marrakech (Morocco) cũng được xếp hạng đánh giá cao (Commended).


Tác phẩm “Ngô trong lễ hội nước” của nhiếp ảnh gia Việt Văn. Ảnh: Việt Văn.


Nhiếp ảnh gia Việt Văn chụp tác phẩm “Đón chào du khách” ở Marrakech trước 72 giờ khi trận động đất mạnh khủng khiếp xảy ra ở dãy High Atlas cách Marrakech 72km. Ảnh: Việt Văn

Cũng trong Khu vực Đông Nam Á, hai tác phẩm của cùng tác giả Natnattcha Chaturapiramorn (Thái Lan) là "Ngư dân Đà Nẵng" (Danang Fisherman) và "Câu cá trong hang" (Cave Fishing) đã đoạt giải Nhất và giải Ba.
Chim Oanh và Cao Thị Ngọc Diễm cũng nhận được đánh giá cao với các tác phẩm "Trên sông Như Ý" và "Thu lưới".


Tác phẩm “Trên sông Như Ý” của tác giả Chim Oanh. Ảnh: Chim Oanh.


Tác phẩm “Thu lưới” của tác giả: Cao Thị Ngọc Diễm. Ảnh: Cao Thị Ngọc Diễm.

Ngoài giải "Nhiếp ảnh gia của năm", cuộc thi còn trao nhiều giải thưởng khác như "Nhiếp ảnh gia đồ ăn đám cưới", "Nhiếp ảnh gia rượu vang", "Ẩm thực trên bàn", "Ẩm thực trong gia đình", "Ẩm thực ngoài cánh đồng", "Ẩm thực truyền cảm hứng", "Nhà tạo mẫu ẩm thực", "Nhóm nghệ thuật khách sạn Cream of the Crop", "Chân dung ẩm thực Marks & Spencer", "Giải thưởng MPB cho sự đổi mới", "Trên điện thoại", "Pink Lady: Khoảnh khắc hạnh phúc", "Chính trị ẩm thực", "Ẩm thực đường phố" và "Tenderstem: Mang kỳ bội thu về nhà".
Các tác phẩm đoạt giải đã được trưng bày tại phòng triển lãm Mall Galleries, London từ ngày 6.6 đến 9.6. Đây cũng là sự kiện thường niên bắt đầu từ năm 2011 nhằm tôn vinh nghệ thuật nhiếp ảnh thông qua ngôn ngữ của ẩm thực.
Theo Báo Lao động

Cùng chuyên mục