List một số homestay đẹp dành cho hành trình đến Hà Giang

List một số homestay đẹp dành cho hành trình đến Hà Giang

Hà Giang, nơi mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, với bao mái nhà đặc trưng, sẽ là điểm đến hấp dẫn dành cho phượt thủ. Cùng tham khảo một số homestay đẹp xứng đáng là điểm dừng chân của bạn

Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) là điểm đến vô cùng hấp dẫn với những dãy núi trùng điệp hùng vĩ, với đèo Mã Pì Lèng danh trấn giang hồ cũng hàng chục phiên chợ đầy sắc màu, những ngôi nhà và phong tục văn hóa thú vị của người Hmong, Dao, Lô Lô Chải…
Bạn có thể đi Hà Giang cả 4 mùa trong năm bởi mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng biệt mà chẳng nơi nào có được. Cảnh đẹp của miền đất này được phơi bày ngay hai bên con đường Hạnh Phúc chạy xuyên qua bốn huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc. Nhưng để tìm được một chỗ nghỉ chân “cực chất” thì lại không dễ một chút nào. Chúng tôi xin bật mí cho bạn một số homestay đẹp nhất ở Hà Giang hiện nay làm cho chuyến đi của bạn tuyệt vời hơn bao giờ hết. 

>>> Homestay Bản Châng – Thành phố Hà Giang

Địa điểm di chuyển tới Homestay Bản Châng rất thuận tiện nằm cạnh bến xe đầu thành phố, diện tích homestay khá rộng có sức chứa khoảng 60 người với không gian thoáng mát sạch sẽ, đồ ăn ngon, dịch vụ tốt và có cả chỗ để xe cho khách du lịch.
Lưu trú tại đây, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới các địa điểm nổi tiếng tại Hà Giang như cao nguyên đá, công viên địa chất toàn cầu, ruộng bậc thang, biên giới hai nước Việt Trung. Ngoài ra homestay còn có cả dịch vụ nhận đặt các đặc sản cho khách du lịch về làm quà.
Địa chỉ: Đội 4, thôn Châng, Phương Tiện, Hà Giang.
Mức giá: 270.000 – 290.000VND/phòng.

>>> Tày Homestay – Thành phố Hà Giang

Ngay trong TP Hà Giang ở địa chỉ Đội 2, thôn Tiến Thắng, X. Phương Thiện, cách bến xe 2,3 km, trung tâm thành phố 4km. Tày HomeStay nằm trong quần thể không gian văn hóa Tày rất yên tĩnh. Phù hợp cho điểm dừng nghỉ chân và trải nghiệm văn hóa nơi đây.
Đến với Homestay Tày Hà Giang. Bạn không chỉ được nghỉ ngơi tại không gian nhà cổ rộng rãi, vẫn giữ đầy đủ lối kiến trúc truyền thống mà bạn còn được trải nghiệm và tìm hiểu văn hóa dân tộc Tày ở Hà Giang.
Ngoài ra du khách có thể thưởng thức những làn điệu hát then, hát cõi của đồng bào nơi đây. Lưu ý Tày homestay không nhận nam nữ ngủ chung.
Thông tin thêm:
– Địa chỉ: Đội 2, Thôn Tiến Thắng, X. Phương Thiện, Hà Giang
– Liên hệ đặt phòng:  0914 843 659 ( Mr. Tế)
- Facebook: https://www.facebook.com/Call.01696650567/
– Giá phòng ngủ cộng đồng: 100K/ người ( 20 người)

>>> Dao Lodge Homestay – Quản Bạ

Dao Lodge (Nhà khách người Dao) cũng là một công trình kiến trúc mang đậm nét truyền thống của người bản địa nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi sinh hoạt cho khách. Nằm trong một thung lũng, Dao Lodge nổi bần bật với gam màu vàng nắng ấm cúng với mái vòm bẻ cong như cánh chim én – biểu tượng tươi đẹp, may mắn và hài hòa bởi chim én vốn là loài chim cư trú dưới mái nhà người dao từ lâu đời. Căn nhà gây ấn tượng mạnh với du khách ngay từ lần đầu chạm mắt với kiến trúc hiện đại tuyệt đẹp trên khung truyền thống đậm bản sắc. Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào cùng cộng sự và đã đoạt giải Vàng Kiến trúc xanh năm 2015 – 2016.
Tầng 1 là không gian bếp (chính xác hơn là lò sưởi) và sinh hoạt chung với những bộ bàn ghế bằng chất liệu tre tại địa phương, cùng với đó là 2 phòng ngủ, quầy thông tin cũng như bàn ăn cho du khách khi có nhu cầu. Không gian tầng 2 bao gồm 3 phòng ngủ với hành lang thông nhau, các phòng ngủ được bài trí để đón sáng tự nhiên, chất liệu sử dụng vẫn là tre, gỗ nhưng có thêm một số tiện ích hiện đại như lò sưởi, quạt hay tivi. Phòng ngủ đôi được đặt ở đầu hồi nhà với vách kính hình tròn trên bức tường đất khiến toàn bộ không gian bừng sáng mỗi buổi sớm mai.
Địa chỉ: Thôn Nâm Đăm, xã Quản Ba, Hà Giang.
Mức giá: 250.000-300.000/phòng (giá có thể thay đổi theo mùa).

>>> Homestay Du Già – Yên Minh

Homestay Du Già là những ngôi nhà truyền thống, có tuổi đời trên dưới 50 năm của người Tày. Ngoài phòng sinh hoạt chung, phòng ngủ tập thể còn có thêm các phòng đơn, phòng đôi dành riêng cho du khách. Du khách nghỉ tại đây sẽ được các hướng dẫn viên của nhà nghỉ đưa đi tham quan, trả nghiệm những nét văn hóa như ẩm thực, âm nhạc tại một số bản làng của đồng bào dân tộc thiểu số hay trải nghiệm các tour leo thác nước hay đắm mình trong những làn nước xanh biếc, mát lạnh từ các khe núi chảy xuống; hoặc cùng người dân địa phương ra đồng, cày cấy, thu hoạch lúa…
Du Già Hà Giang mới chỉ được phát triển năm gần đây, chưa bị thương mại hóa; ở đây có núi, có rừng, những con suối, thác nước và những bản làng của đồng bào các dân tộc thiểu số còn giữ nguyên được bản sắc, từ kiến trúc nhà đến đời sống sinh hoạt, tập quán; không khí cũng rất dễ chịu, du khách dễ dàng hòa nhập với thiên_nhiên, con người. Đây là điều mà các du khách quốc tế rất thích, bởi họ đi du lịch thường để trải nghiệm và cảm nhận về những nét văn hóa của những nơi họ đặt chân đến.
– Địa chỉ: 195B, Thôn Cốc Pảng, xã Du Già, Yên Minh, Hà Giang

>>> Bụi homestay – Đồng Văn

Căn nhà sàn nằm ngay ở cổng chào thị trấn Đồng Văn có thể đón đoàn 30-40 khách mỗi đêm. Đây không chỉ là chốn ngủ yêu thích của các bạn trẻ nhờ nét truyền thống hòa quyện cùng với phong cách hiện đại, mà còn bởi quản lý ở đây cũng là những người trẻ đam mê du lịch bụi.
Thông tin đặt phòng Bụi Homestay 
– Địa chỉ: Cổng chào TT Đồng Văn, ngã 3 đi Lũng Cú, Hà Giang
– Giá: 130K/fullset (đã bao gồm 01 suất ăn sáng và 01 ly cafe/đồ uống)
– Book bữa trưa, bữa tối, 50-100.000đ/bữa tuỳ chọn.

>>> Homestay Bản Tha – Lũng Cú

Nếu đến du lịch Hà Giang với mục đích tìm hiểu về lịch sử cũng như con người, nếp sinh hoạt của người dân nơi đây thì Homestay Bản Tha thực sự là một điểm dừng chân lý tưởng.
Nằm khá xa so với trung tâm thành phố, Homestay Bản Tha có không gian vô cùng yên tĩnh, những mái nhà thấp đơn sơ nhưng lại sạch sẽ, ngăn nắp. Giữa ban đêm tĩnh lặng, chỉ có tiếng trâu bò, chim và tiếng tách ngô, dệt vải của người Tày. Lại thêm một điểm nữa là người dân nơi đây sống rất gần gũi và chân chất, họ rất hiếu khách. Mỗi khi có khách du lịch hoặc người xuôi lên chơi họ thường mời lại ăn cơm cũng như lấy đặc sản ra tiếp đãi.
Địa chỉ: Bản Tha – Lũng Cú – Hà Giang
Mức giá: 150.000đ - 350.000VND/người.

>>> Auberge de Meovac Homestay – Thị Trấn Mèo Vạc

Auberge de Meovac hay còn gọi là Chúng Pủa (trong tiếng H’mong nghĩa là bên suối) nằm trong một con ngõ khá nhỏ ngay trung tâm thị trấn Mèo Vạc.
Không website, không một hình thức quảng cáo nào cả nhưng lại là nơi lui tới của rất nhiều những khách du lịch nước ngoài. Phục dựng lại một ngôi nhà của người H’mong đã hơn 100 tuổi, Chúng Pủa vừa mang nét truyền thống ngàn đời nơi đây nhưng tiện nghi sinh hoạt lại hiện đại và cao cấp.
Kiến trúc ngôi nhà nổi bật với mái ngói âm dương, tường được trình bằng đất, cột nhà bằng gỗ Sa Mộc với chân đế bằng đá tượng hình cho bông hoa cây thuốc phiện. Xung quanh Chúng Pủa vẫn là nhà vườn của người dân H’mong nên không gian khá yên tĩnh, chỉ còn tiếng chim hót véo von, dế kêu rả rích, xen lẫn là tiếng mõ trâu của nhà hàng xóm.
Du khách đến đây có thể thảnh thơi nằm thư giãn trong phòng, hay tới khoảng sân xinh xắn để ngồi thưởng trà hay chỉ đơn giản là đọc cuốn sách trên những chiếc ghế vòm kiểu cũ.
Chúng Pủa có 3 loại phòng nghỉ để du khách lựa chọn, là: 3 phòng đơn, 2 phòng đôi và dorm chứa được khoảng 12-14 người.
Địa chỉ: Thị trấn Mèo Vạc, Hà Giang
Mức giá: 16-66USD/người/đêm.

Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, Tour Hội An

Cùng chuyên mục