Làn sóng khách du lịch sang Việt Nam làm dịch vụ nha khoa

Làn sóng khách du lịch sang Việt Nam làm dịch vụ nha khoa

Việt Nam nổi lên như một điểm đến vừa để du lịch, vừa thực hiện các dịch vụ chăm sóc răng miệng, sức khỏe.

Theo International Living, Việt Nam ngày càng được công nhận là điểm đến ưa thích của du lịch y tế, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc nha khoa nhờ chất lượng tốt và giá cả phải chăng.
Các thủ thuật nha khoa ở Việt Nam tiết kiệm chi phí hơn nhiều mà vẫn duy trì được mức độ chăm sóc khách hàng cao. Chi phí y tế thấp khiến Việt Nam thậm chí khác biệt so với các quốc gia lân cận như Singapore, Thái Lan hay Malaysia. Các quốc gia ở vùng Đông Nam Á này vốn cũng đã nổi tiếng về du lịch y tế chất lượng.


Dịch vụ nha khoa ở Việt Nam được ưa chuộng vì giá thành rẻ, kĩ thuật tốt. Ảnh minh họa: Xinhua

Blogger chuyên về du lịch Modoo's Brisbane từng đến Việt Nam du lịch vào năm 2020. Cô đến một cơ sở nha khoa để lấy cao răng và bất ngờ với chi phí rẻ, nhưng dịch vụ chuyên nghiệp.
"Tôi nhớ ở Hàn Quốc việc lấy cao răng được thực hiện bởi y tá chứ không phải bác sĩ, nhưng ở Nha Trang, các bác sĩ sẽ lấy cao răng cho khách hàng. Tôi nghe nói công nghệ nha khoa Việt Nam khá tốt nên tôi rất yên tâm điều trị", nữ blogger chia sẻ.
Giá niêm yết tại cơ sở nữ du khách Hàn Quốc dùng dịch vụ lấy cao răng là 200.000 đồng (gần 10.000 won). Cô cho biết ở Hàn Quốc chi phí cho một lần lấy cao răng sẽ khoảng 30.000 won (550.000 đồng).
Trong một bài viết thảo luận về dịch vụ nha khoa trên trang Daum, một người chia sẻ từng bị gãy răng và phải đến nha sĩ lắp răng giả. Người này làm răng giả ở Hàn trước, sau đó làm lại ở Việt Nam khi đến đây du lịch.
Theo đó, một chiếc răng giả Hàn Quốc có giá từ 300.000 đến 350.000 won (5,5 triệu đến 6,5 triệu đồng). Ở Việt Nam, giá chỉ khoảng 100.000 won (1,4 triệu đồng). Tại một số cơ sở ở Hàn Quốc, gãy một chiếc răng sẽ buộc phải thay 3 chiếc răng giả, với tổng chi phí lên tới 1 triệu won (gần 19 triệu đồng).
Du lịch y tế là một trong những sản phẩm được TPHCM và nhiều thành phố lớn đẩy mạnh đầu tư phát triển để trở thành điểm đến du lịch y tế khu vực và thế giới. Không chỉ dịch vụ nha khoa mà các lĩnh vực khác như khám tổng quát, thẩm mỹ, phục hồi chức năng cũng được chú trọng.
Khách nước ngoài khi tới Việt Nam sử dụng sản phẩm du lịch y tế chủ yếu tập trung vào mảng nha khoa, điều trị hiếm muộn, tầm soát bệnh bằng công nghệ cao, khám tổng quát, y học cổ truyền, phục hồi chức năng, thẩm mỹ, nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe và y tế chuyên sâu...
Nha khoa là 1 trong 5 loại hình du lịch y tế được TPHCM chọn làm mũi nhọn phát triển để đem lại ngoại tệ và thu nhập cao cho cộng đồng.
Theo số liệu từ Sở Y tế TPHCM, trung bình mỗi năm Việt Nam tiếp nhận khoảng 300.000 người nước ngoài đến khám ngoại trú, 57.000 người điều trị nội trú.

Theo báo Lao Động

Cùng chuyên mục