Bỏ túi 15 điểm tham quan hấp dẫn tại Quảng Bình

Bỏ túi 15 điểm tham quan hấp dẫn tại Quảng Bình

Bạn dự định đến du lịch Quảng Bình? Cùng Đà Nẵng Xanh điểm danh những địa điểm tham quan hấp dẫn nhất tại Quảng Bình nhé

1. Địa điểm du lịch Quảng Bình khám phá núi & hang động 
Núi và hang động có thể xem như “đặc sản du lịch” của Quảng Bình, thu hút lượng lớn khách du lịch đến khám phá hàng năm.
1.1. Động Phong Nha
Vị trí: Động Phong Nha nằm ở khu vực núi đá vôi Kẻ Bàng, xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 40km.
Đặc điểm của động: Động Phong Nha được bao quanh bởi những cánh rừng nhiệt đới xanh mướt, sở hữu vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa lãng mạn, được ví như “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam. Động Phong Nha được khai thác du lịch nhiều những năm gần đây, với 2 tour chính: Tour khám phá bình thường 1200m; Tour khám phá chiều sâu bí ẩn 4500m.

1.2. Động Tiên Sơn
Vị trí: Động Tiên Sơn cũng thuộc cụm di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.
Đặc điểm của động: Trái ngược với động Phong Nha (là động nước), động Tiên Sơn là động khô, sở hữu phong cảnh đẹp tự nhiên, khi lạc bước vào cứ ngỡ như chốn bồng lai tiên cảnh.
Giá vé vào: Động Tiên Sơn có giá vé tham quan là 80.000 VNĐ/khách.
1.3. Động Thiên Đường
Vị trí: Động Thiên Đường nằm ở khu vực km 16, đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, Phong Nha – Kẻ Bàng, cách trung tâm du lịch Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình 75km.
Đặc điểm của động: Động Thiên Đường là hang động khô dài nhất Châu Á, và là một trong những hang động kỳ vĩ nhất, điểm đến hấp dẫn khách du lịch với các tour khám phá: Tour phổ thông 1km đầu tiên; Tour mạo hiểm Động Thiên Đường 7km.
Giá vé vào: Giá vé khám phá động Thiên Đường rơi vào khoảng 250.000 VNĐ/khách.

1.4. Hang Én
Vị trí: Hang Én cũng nằm trong quần thể núi đá vôi thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng ở huyện Bố Trạch.
Đặc điểm của động: Hang Én là điểm đến du lịch lý tưởng cho những du khách mơ ước được băng rừng lội suối, được thỏa thích ngắm nhìn những thạch nhũ lung linh, kiệt tác do thiên nhiên ban tặng.
Giá vé vào: Giá tour khám phá Hang Én vào khoảng 6.000.000 VNĐ/người.
1.5. Hang Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới
Vị trí: Địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng, hang Sơn Đoòng thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch.
Đặc điểm của động: Hang Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới, gây ấn tượng với những tuyệt tác thạch nhũ kỳ vĩ, sông ngầm, đặc biệt là cả một khu rừng lớn ngay trong lòng Hang với rất nhiều sinh vật độc đáo. 
Giá vé tour thám hiểm Sơn Đoòng: Khoảng 69.000.000 VNĐ/người
2. Điểm đến mới nổi ở Quảng Bình hút khách du lịch trong thời gian gần đây
2.1. Sông Chày Hang Tối
Đến các địa điểm du lịch Quảng Bình chơi gì? Du khách có thể đến khu vực Sông Chày Hang Tối, địa điểm du lịch Quảng Bình mới nổi để chơi các trò chơi hấp dẫn. Khu vui chơi Quảng Bình này có các trò chơi dưới nước như Kayak, trò chơi trên sông, đu dây Zipline qua Sông Chày, tắm bùn Hang Tối.

2.2. Suối Nước Moọc - Điểm du lịch Quảng Bình đang được săn đón
Trong các danh lam thắng cảnh ở Quảng Bình, không thể bỏ qua việc khám phá suối Nước Moọc, ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, nơi đây sở hữu khung thiên nhiên rực rỡ, nhiều cây xanh mát, hệ sinh thái rất đa dạng. 

2.3. Hang Chà Lòi - Lệ Thủy
Hang Chà Lòi nằm ở xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy, sát Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Bru Vân Kiều. Cấu trúc trong hang gồm có 3 tầng, với chiều rộng đa dạng từ 30 - 100m, cao trung bình từ 60m - 90m, có nhiều đặc điểm thú vị để khám phá. 

2.4. Suối nước nóng Bang 
Suối nước nóng Bang nằm ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, khác biệt với rất nhiều suối nước nóng khác là nhiệt độ suối nước nóng Bang trên 100 độ C, có độ sôi kỷ lục cao nhất Việt Nam với 105 độ C. Việc tắm suối nước nóng khoáng Bang rất tốt vì có chứa các nguyên tố vi lượng quý hiếm, có tác dụng chữa bệnh.
2.5. Làng bích họa Cảnh Dương
Làng bích họa Cảnh Dương thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, thu hút du khách với rất nhiều bức tranh độc đáo, tuyệt đẹp. Trên con đường làng dài khoảng 100m, du khách có thể thỏa thích ngắm nhìn các bức tranh 3D với nhiều chủ đề về vẻ đẹp trong thời chiến, thời bình, hình ảnh về mxôi trường, cuộc sống thường ngày…được phác họa tỉ mỉ, chi tiết.
3. Điểm du lịch biển đảo tại Quảng Bình 
3.1. Bãi biển Nhật Lệ
Bãi biển Nhật Lệ là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất ở Quảng Bình, thuộc top 10 cảnh quan du lịch hấp dẫn bậc nhất tại Việt Nam, rất đẹp, đặc biệt còn rất gần trung tâm Đồng Hới (chỉ cách 1km), nằm cạnh đường Trương Pháp, ngay cửa sông Nhật Lệ.

3.2. Bãi biển Bảo Ninh
Trong những điểm du lịch ở Quảng Bình, biển Bảo Ninh được đánh giá cao, là bãi biển đẹp, còn lưu giữ được nhiều nét hoang sơ nhất ở Quảng Bình. Địa điểm du lịch nổi tiếng Quảng Bình này luôn thu hút tấp nập khách du lịch đến mỗi năm.
3.3. Bãi Đá Nhảy - Địa điểm du lịch Quảng Bình độc đáo
Bãi Đá Nhảy nằm ở xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình sở hữu nét đẹp thơ mộng, còn giữ được nhiều nét đẹp hoang sơ, nằm trong danh sách các danh thắng cấp quốc gia. Các bãi cát ở bãi Đá Nhảy rất mịn, trải dài theo đường bờ biển.
3.4. Cồn cát Quang Phú
Quảng Bình có địa điểm du lịch nào thú vị? Cồn cát Quang Phú thuộc xã Quang Phú, cách trung tâm thành phố Đồng Hới 8km chính là điểm đến thú vị đó. Nơi đây nổi tiếng với những cồn cát vẫn còn đẹp hoang sơ, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác như đi vào vào sa mạc, chơi trượt cát, tận hưởng không khí trong lành và chụp ảnh sống ảo.

3.5. Đảo Yến
Đảo Yến cách bờ khoảng 1km, đẹp hoang sơ, nổi bật giữa núi rừng biển đảo ở xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Vũng Chùa – Đảo Yến là nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Tổng Tư lệnh Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Cùng chuyên mục