Phố Hà Nội mang đậm sắc tím trong những ngày tháng 5

Phố Hà Nội mang đậm sắc tím trong những ngày tháng 5

Những ngày đầu tháng 5, trên nhiều con phố của Hà Nội nhuộm tím sắc hoa bằng lăng, vẽ nên một bức tranh vô cùng thơ mộng, yên bình.

Những ngày đầu tháng 5 trên khắp các tuyến phố của Hà Nội, hoa bằng lăng đã nở rộ báo hiệu một mùa hè đang về. Hàng cây bằng lăng trải dài, nở hoa tím biếc như giảm bớt cái nắng gay gắt.
Hoa bằng lăng có nguồn gốc từ Ấn Độ, hiện có nhiều ở các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Do có màu đẹp nên nhiều tỉnh thành của Việt Nam trồng loại hoa này để che bóng mát và làm đẹp cảnh quan đô thị.
Màu tím thuỷ chung của hoa bằng lăng cũng gắn liền với năm tháng tuổi thơ của biết bao nhiêu thế hệ học trò.


Hoa bằng lăng có màu tím đậm hoặc tím nhạt, kết thành từng chùm đẹp mắt. Mỗi bông hoa có 6 cánh, khi nở thường xoè rộng, cánh hoa mỏng nhẹ như giấy.
Hoa bằng lăng đến nhanh nhưng cũng chóng tàn, chỉ sau vài cơn mưa mùa hạ những cánh hoa đã nhạt màu rồi rụng dần.


Có khá nhiều đường phố Hà Nội trồng loại cây này, tiêu biểu như đường ven hồ Tây, phố Kim Mã, Đào Tấn, Giải Phóng, Trần Thái Tông,... Đặc biệt quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm có rất nhiều cây bằng lăng đã bung nở khoe sắc.
Hoa bằng lăng nở ngợp trời Hà Nội, mang sắc tím trải dài trên nhiều con phố vẽ nên một bức tranh vô cùng thơ mộng, yên bình.
Đặc biệt, hàng cây bằng lăng nở rộ trên vỉa hè, dọc hồ Hoàng Cầu đang thu hút rất nhiều các bạn trẻ, đặc biệt các "nàng thơ" tìm đến thả dáng, chụp ảnh.


Các bạn trẻ ở đây cho biết, hàng cây ở đây nở rất đẹp, hoa rất dày và thấp nên dễ chụp ảnh. Qua mạng xã hội mọi người biết để tìm đến.
Bằng lăng được người Hà Nội coi là loài hoa báo hè vì khi nhìn thấy hoa bằng lăng là biết mùa hè đã thực sự tới.
Sắc tím bằng lăng khiến khung cảnh ở đây trở nên sinh động, đẹp mắt hơn.
Trên nhiều con đường của Thủ đô hoa bằng lăng tím nở rộ, những chùm hoa tím ngắt trên nền trời trong xanh khiến ai đi qua cũng không khỏi xao xuyến và dừng chân ngắm nhìn. Sắc tím như đang ùa vào lòng phố...

Nguồn: Báo Tổ quốc

Cùng chuyên mục