Nghỉ việc một tháng, đưa con bốn tuổi xuyên Việt

Nghỉ việc một tháng, đưa con bốn tuổi xuyên Việt

Vợ chồng Thu Trang, 32 tuổi, đưa con trai Khôi Nguyên, 4 tuổi rưỡi đi xuyên Việt, vào một ngày cuối tháng 3. Chuyến đi được quyết định ngay trong một ngày song chị Trang chia sẻ đây là ước mơ từ 10 năm trước, đã có một thời gian dài chuẩn bị chi phí, sức khỏe.

Gia đình di chuyển bằng xe 7 chỗ cá nhân để chủ động trong hành trình và đảm bảo riêng tư, an toàn. Xuất phát từ Hà Nội, họ thăm nhiều tỉnh thành miền Bắc trước khi dọc vào Tây Nguyên và ngược lại qua các vùng biển Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn... Trên ảnh là bãi tắm Hoàng Hậu ở Quy Nhơn.


Tại Đà Nẵng, họ dành một ngày ở khu cắm trại tại Hòa Bắc để Nguyên chạy nhảy, chơi, tắm suối, cắm trại và nướng thịt bên bãi cỏ. Buổi đêm cả nhà ngủ trong lều, sáng thức dậy là cả bầu trời xanh ngắt trước mặt.

Trang chia sẻ vì xuyên Việt cùng em bé nên phần lớn đều nghỉ tại khách sạn, khu nghỉ dưỡng, ngoài ra là những điểm cắm trại có đủ tiện nghi. Nguyên từng được bố mẹ đưa đi du lịch mọi miền đất nước, Nhật Bản, Trung Quốc, Maldives... từ 4 tháng tuổi nên đã quen với việc di chuyển, vui chơi và chụp ảnh. Trên xe chị cũng chuẩn bị nhiều đồ ăn nhẹ, đệm nghỉ cho Nguyên.
"Lang thang dọc đường có gì ngon là chồng dừng lại cho mình mua, nơi nào đẹp sẽ chụp ảnh. Nguyên vừa đi vừa ăn và mệt sẽ tự nghỉ ở ghế sau", Trang nói.
Trong hành trình họ cũng đến với TP Pleiku, Gia Lai và thăm biển Hồ hay còn gọi là hồ Ea Nueng. Ở đây Trang và Nguyên cùng trầm trồ vì nhiều cánh đồng quạt gió rộng lớn ở Đắk Đoa, nơi đón hoàng hôn làm say lòng người.
Ở Buôn Ma Thuột, Nguyên trầm trồ trước vẻ đẹp của thác nước Dray Nur và bảo tàng cà phê. "Con hỏi mình một nghìn câu hỏi vì sao trước ngọn thác hùng vĩ này. Đó là điều mình mong con được học nhiều điều thực tế, yên thiên nhiên, động vật...", Trang nói.

Cánh đồng hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt. Mạc Kỳ Như, chồng của chị Trang, là một nhiếp ảnh gia, vì vậy sở thích của anh là chụp thật nhiều ảnh đẹp cho vợ con. Để cả nhà cùng xuyên Việt, cả hai phải tạm gác lại công việc kinh doanh cả tháng nhưng với họ những kỷ niệm đẹp bên nhau là đáng quý hơn cả.
Hai mẹ con ở một quán cà phê tại Đà Lạt. Trang chia sẻ cô yêu thích vẻ mộng mơ của "thành phố ngàn hoa", một tháng ở 20 ngày cũng không chán.
Sau khi thăm TP HCM, họ ngược lại Mũi Né, Phan Thiết, Bình Thuận ở ngày thứ 14 của hành trình. Gia đình lưu trú tại Centara Mirage Resort Mui Ne sát bên biển với bể bơi vô cực mà Nguyên rất yêu thích.
Mỗi ngày Nguyên đều háo hức hỏi sẽ đi đâu, ở khách sạn nào, tắm biển hay nghịch cát... Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong hành trình là khi được đi qua cung đường ven biển Phan Thiết thẳng tắp, khi là biển, khi là những đồi cát cao và thăm vườn nho Ninh Thuận. Nguyên nói "Con thấy cảnh đẹp quá mẹ ơi, con sẽ mãi trong đầu không quên đâu ạ".


Do chuyến đi khá bất ngờ nên họ không đề ra ngân sách. Song cặp đôi chia sẻ chi tiêu thoải mái nhất cho việc nghỉ ngơi, ăn uống và tham quan vì phải rất lâu nữa cả nhà mới có thể cùng nhau xuyên Việt. Trên ảnh là vùng biển Phú Yên một ngày ngập nắng.
Hành trình hơn 20 ngày của gia đình nhỏ kết thúc trong một buổi hoàng hôn yên bình ở Hội An, Quảng Nam. Khôi Nguyên ngồi chơi với chú chó, rồi nằm ưỡn ra hít hà mùi thơm của lúa, chán thì quay sang ôm mẹ rồi nói yêu mẹ nhất đời...


Kế hoạch tiếp theo của họ là cùng nắm tay nhau đi khám phá hết châu Âu vào mùa thu này, để tuổi thơ của con sẽ càng đáng nhớ

Source: vnexpress.net

Cùng chuyên mục