61% du khách Việt thích được du lịch ‘ngoài vùng phủ sóng’

61% du khách Việt thích được du lịch ‘ngoài vùng phủ sóng’

Theo Dự báo du lịch 2023 của Booking.com, 61% du khách Việt muốn có những kì nghỉ ‘ngoài vùng phủ sóng’ để được hoàn toàn ngắt kết nối và 'trốn chạy khỏi thực tại'.

Báo cáo của nền tảng du lịch Booking.com vừa công bố cho thấy, 61% du khách Việt mong muốn quay trở về với những điều kiện cơ bản và trải nghiệm cuộc sống chỉ dựa trên những nhu cầu thiết yếu nhất.

Du khách ở độ tuổi trẻ hơn (51% với thế hệ Millennial và 50% với Gen Z) đã sẵn sàng gạt sang một bên những tiện nghi hiện đại để tìm đến những chuyến đi “ngoài vùng phủ sóng” – tỉ lệ này cao hơn so với những thế hệ đi trước. 
Trong năm 2023, du khách Việt tìm về với thiên nhiên để cùng bạn bè (61%) hoặc gia đình (32%) trải nghiệm cuộc sống hoang dã, và sử dụng cơ hội du lịch này như dịp trang bị thêm các kĩ năng sinh tồn cần thiết (73%).
Trang web du lịch này gợi ý, du khách có thể chọn nghỉ dưỡng ở Sa Pa, để vừa hòa mình vào nếp sinh hoạt, ẩm thực và văn hóa của người dân địa phương, vừa được nghỉ ngơi trong những căn nhà gỗ xinh xắn với lối trang trí lấy cảm hứng từ truyền thống của đồng bào H'Mông. Hoàn toàn tách biệt với nhịp sống hối hả, nơi đây có cảnh quan nên thơ, xung quanh là những thửa ruộng bậc thang thơm ngát và đẹp lạ thường. 
Trên thế giới, du khách có thể chọn một số địa điểm du lịch khác như nơi rèn kĩ năng sinh tồn tại Bedouin Nights Camp, Wadi Rum (Jordan) hay nấu ăn giữa vùng hoang dã tại The Omni Grove Park Inn ở Asheville (Mỹ), khu cắm trại sinh tồn Fuefuki, Nhật Bản.
Với những du khách đang muốn tìm về nơi hoang sơ, có thể thử ghé qua Lodge Tagua Tagua ở Puelo, Chile. Điểm đến này nằm trong một khu rừng bản địa xa xôi có khung cảnh đẹp ngoạn mục bên con sông Puelo. Tại đây, có nhiều hoạt động đa dạng trên biển và trên cạn để du khách tha hồ lựa chọn như chèo SUP, khám phá đời sống hoang dã ven sông, cưỡi ngựa và câu cá bằng ruồi nhân tạo.
Source: vietnamnet.vn
Tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm, Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Cùng chuyên mục