6 cung đường đẹp nhất Việt Nam để ngắm cảnh

6 cung đường đẹp nhất Việt Nam để ngắm cảnh

Chúng ta đã từng nghe đến những cung đường Hà Giang, đèo Hải Vân,… là những cung đường đẹp nhất Việt Nam, có cảnh sắc rất đẹp.

Tạp chí du lịch Australia Lonely Planet đã mô tả về cảnh sắc Việt Nam là: “Dài và ngoằn ngoèo như rắn thần trong truyền thuyết, Việt Nam uốn quanh bờ biển phía đông của Đông Nam Á” và “Việt Nam là một đất nước hoàn hảo cho những chuyến đi phượt.
Đèo Hải Vân:
Đoàn sẽ bắt đầu chinh phục đỉnh Hải Vân hay còn gọi là Hải Vân Quan với với đoạn đường đèo khoảng 12km trong hành trình 26km của đèo Hải Vân. Du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước cảnh quan hùng vĩ, những cánh rừng xanh mát tầm mắt. Có thể nói, từ Nam chí Bắc, không có nơi nào đèo cao chênh vênh, cảnh đẹp lung linh, huyền ảo như Hải Vân. Đường đèo quanh co, khúc khuỷu men theo triền núi, uốn lượn như dải lụa vắt ngang giữa trời mây.
Cung Hà Giang:
Có người đến Hà Giang vì mải mê với những nụ hoa tam giác mạch, những vườn hoa mận, hoa đào chen lẫn trên những vách đá tai mèo. Nhưng cũng không ít người đến với Hà Giang vì mê mải cảm giác được chạy xe trên những cung đường uốn lượn, một bên là vực sâu thăm thẳm, một bên là những vách đá cao chót vót.
Cao Bằng - Bản Giốc: 
Cung đường đẹp nhất Việt Nam này dài khoảng 80km.
Đây được đánh giá là “cung đường tốt nhất để ngắm ruộng bậc thang và thác nước”. Cung đường này sẽ đưa bạn đi qua những khu vực có thiên nhiên tuyệt đẹp và hoang sơ của miền Bắc Việt Nam. Những cánh đồng lúa tốt tươi, hồ nước, làng mạc,… sẽ hiện ra nếu bạn đi trên cung đường này.
Với những người yêu thích sự mạo hiểm thì đèo Mã Phục dài 3,5km sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Đà Lạt - Nha Trang:
Cung đường đẹp nhất Việt Nam này có độ dài là 134km.
Con đường này sẽ dẫn chúng ta từ vùng cao nguyên của Đà Lạt đến những bãi biển đẹp của Nha Trang. Cung đường này ngắn và đơn giản hơn những cung đường khác. Tuy nhiên nó có thể gây ấn tượng với các vị khách vì được trải nghiệm sự thay đổi rõ rệt của hai kiểu khí hậu.
Khi trải nghiệm cung đường này thì bạn có thể được ngắm địa hình đồi núi ở điểm bắt đầu và cảnh ven biển khi kết thúc hành trình. Đây có lẽ là những trải nghiệm đáng giá.
TP HCM - Mỹ Tho: 
Đây cũng là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam dành cho những người thích nhìn ngắm cảnh đẹp của đất nước mình. Cung đường ở đồng bằng sông Cửu Long này cũng được những tờ báo du lịch nước ngoài đánh giá cao.
​Đầm Trầu - Bến Đầm:
Du khách có thể bắt đầu hành trình phượt của mình từ Đầm Trầu, sau đó đi qua các sườn đồi , qua nhà tù Côn Đảo và dừng chân ở những bãi biển ở Bến Đập.

Cùng chuyên mục