Lạc lối ở "tiểu Mông Cổ" ngay tại Việt Nam

Lạc lối ở "tiểu Mông Cổ" ngay tại Việt Nam

Những đồi cát trải dài miên man, vịnh biển với làn nước trong xanh giấu mình, khu du lịch dã ngoại, thể thao giải trí Tanyoli được ví như thiên đường Mông Cổ thu nhỏ trú ngụ tại Việt Nam hớp hồn những người mê dịch chuyển, khám phá các vùng đất mới.

Tọa lạc tại Mũi Dinh, bạn cứ đi theo đường quốc lộ 1A, tới ngã ba Cà Ná rồi rẽ phải chạy thẳng theo con đường nhựa mới xây ôm theo vách núi và được bao quanh một vòng biển Sơn Hải khá đẹp mắt đến km 19. Khu du lịch dã ngoại, thể thao và giải trí Tanyoli hiện ra với những chiếc lều của dân du mục cùng với những đồi cát lớn kích thích du khách muốn khám phá, trải nghiệm những hoạt động mang tính thử thách, cảm giác mạnh cao.

tanyoli-viet-nam

Nằm cách biệt với khu dân cư và các khu resort khác, Tanyoli nằm giữa thung lũng được bao bọc bởi những nhánh núi Trường Sơn hùng vĩ, những bãi biển hoang sơ và những cồn cát thiên nhiên tuyệt đẹp. Vì sở hữu khí hậu khô hanh, Tanyoli đã mô phỏng hình ảnh, cuộc sống của người Mông Cổ làm đặc trưng riêng của mình. Đáng chú ý hơn, đồi cát ở đây là đồi cát 2 màu đẹp nhất tại Việt Nam.
Định hình là khu du lịch dã ngoại, thể thao và giải trí nên dù mới đưa vào khai thác, Tanyoli đã được không ít các bạn trẻ tìm đến. Nơi đây phù hợp với team building, các bạn trẻ đi theo nhóm, thích khám phá nét đẹp hoang sơ và trải nghiệm các trò chơi thể thao trên núi, trên cát và kể cả dưới biển. Các trò chơi vận động mạnh đều tập hợp đầy đủ: đua xe địa hình, trượt cỏ, chèo xuồng Kayak, banh đụng, bắn cung, trecking chinh phục ngọn hải đăng… 

tanyoli-viet-nam2

Đua xe địa hình. Nơi đây cũng là đấu trường của giải thi đấu xe ô tô và mô tô địa hình Mũi Dinh - Ninh Thuận vào tháng 3 và tháng 6 hàng năm.

tanyoli-viet-nam3

Trò chơi trượt cỏ

Đến đây, bạn sẽ bất ngờ với sự hiếu khách của những nhân viên, đa phần là người Chăm bản địa thân thiện và luôn giới thiệu những điểm đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Ninh Thuận đến với du khách. Các món ăn được chế biến rất vừa miệng, Tanyoli hiện đang thực hiện công trình trồng rau sạch để cùng thưởng thức với các món đặc sản nổi tiếng như: dê, cừu, tôm hùm, mực voi cho du khách. 
Ngoài các lều Mông Cổ dành cho những nhóm bạn từ 8 người trở lên thì còn có lều gỗ, lều vải để có thể trải nghiệm cuộc sống hoang dã. Nơi đây, mọi thứ vẫn còn hoang sơ, mộc mạc, không có sự can thiệp quá nhiều của bàn tay con người. Ninh Thuận cũng chính là nơi gìn giữ được nhiều di sản quý báu của nền văn hóa Chăm Pa bao gồm chữ viết, dân ca và nghệ thuật múa, trang phục và nghề dệt thổ cẩm, nghệ thuật kiến trúc và điêu khắc.

tanyoli-viet-nam4

Nhảy bungi

tanyoli-viet-nam5

Hot traveler Nguyễn Thanh bên lều gỗ được đặt dưới tán cây lớn

Bên cạnh đó, các bức ảnh đẹp là điều không thể thiếu để khoe với… cộng đồng mạng. Bình minh và hoàng hôn ở đây rất đẹp. Mặt trời lên từ hướng đồi cát và lặn phía sau lưng núi, ánh nắng cũng không quá gắt. Một tip nhỏ cho các bạn, buổi tối ở đây bầu trời đầy sao. Có thể đốt lửa trại, múa hát rất vui. Biển ở đây là biển giấu mình sau những cồn cát lớn. Nước biển ở đây quanh năm đều trong xanh, sạch đẹp, bạn sẽ thoải mái tận hưởng những bãi biển hoang sơ, và đẹp nhất nhì Ninh Thuận.
Ngoài ra, các bạn còn có thể thỏa sức chinh phục, khám phá đại dương bao la đầy thú vị. Và nếu muốn có những trải nghiệm đáng nhớ thì hãy chèo thuyền thúng từ bãi biển Mũi Dinh ra tàu đánh cá để tham gia đánh bắt cùng ngư dân.

tanyoli-viet-nam6

Sau một ngày mệt nhoài với các trò chơi, du khách có thể… lùa cừu về vào buổi chiều, tham quan ruộng muối hay làng người Chăm, làng sen.
Giá vào cửa: 30.000đ và các dịch vụ lưu trú khác: Lều dù: 300.000đ/đêm, Lều gỗ: 400.000đ/đêm; Trò trượt cỏ: 20.000đ; Bắn cung, thả diều: 50.000đ; Thuê xe ATV, xe cào cào: 300.000đ; Chèo xuồng Kayak 100,000đ; Xe địa hình (UTV moto) 800.000đ (chở nhiều người), xe địa hình (bọ hung) 100.000đ.
Địa chỉ: Km19, Đường ven biển Ninh Thuận
Xã Sơn Hải, Huyện Thuận Nam, Tỉnh Ninh Thuận.

Source: kenh14.vn

Tour Singapore từ Đà Nẵng, Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, Tour Huế

Cùng chuyên mục